Enter your keyword

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI, BỔ SUNG NGÀNH, NGHỀ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP

Công ty Luật TNHH Thiện Minh Long hướng tư vấn, hướng dẫn và cung cấp dịch vụ đăng ký thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Trình tự thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Bước 2: Nộp hồ sơ qua mạng điện tử

Lưu ý:

Hiện nay nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh đều phải nộp qua mạng điện tử.

Người nộp hồ sơ phải Đăng ký tài khoản đăng ký kinh doanh.

Bước 3: Theo dõi tình trạng hồ sơ

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo bổ sung, sửa hồ sơ. Doanh nghiệp sẽ sửa, bổ sung hồ sơ và nộp lại.

Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì chuyển sang bước 4.

Bước 4. Nộp hồ sơ bản giấy và nộp các lệ phí theo quy định

Bước 5. Hồ sơ bản giấy khớp và giống với hồ sơ đã nộp qua mạng thì Doanh nghiệp sẽ được nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới.

Thành phần hồ sơ:

  1. Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-1, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
  2. Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh;
  3. Đối với doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài các giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp nộp kèm theo: Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư; Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế; Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp quy định tại Phụ lục II-18 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT.

Sau khi được cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải tiến hành đăng công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp.